Post Top Ad

สรุปฟีเจอร์เด่นบน iOS 7 ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด ยกเครื่องดีไซน์ใหม่หมด พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบ



ในที่สุดระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด ของ Apple อย่าง iOS 7 ก็ถูกเปิดตัวภายในงาน WWDC 2013 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆมากมาย และที่สำคัญที่สุดคือ มีการเปลี่ยน User Interface ใหม่ทั้งหมด ซึ่งในวันนี้ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ได้รวบรวมเอาข้อมูลเกี่ยวกับ iOS 7 มาให้ได้ชมกันว่า หน้าตาใหม่ของ iOS 7 นั้นจะสวยงามขนาดไหน และ จะมีฟีเจอร์อะไรเด่นๆบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราลองมาดูกันเลยดีกว่าครับ

iOS 7 มาพร้อมกับ User Interface ที่ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด



iOS 7 นั้นถูกออกแบบ บนพื้นฐานของความเรียบง่าย แต่ยังคงมาพร้อมกับดีไซน์ที่ดูทันสมัย รวมถึงสีสันที่มีความสดใสมากยิ่งขึ้น ซึ่งถึงแม้ว่าจุดเด่นจะเป็นเรื่องของดีไซน์ แต่ Apple เองก็ยังคงเพิ่มฟีเจอร์มากมายมาให้ได้ใช้งานกันด้วยเช่นเดียวกัน

Control Center บน iOS 7



สำหรับ Control Center บน iOS 7 คือฟีเจอร์ที่จะช่วยให้คุณสามารถเปิดปิด การใช้งานต่างๆในเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น Airplane Mode, Wifi, Bluetooth และ การตั้งค่าอื่นๆอีกมากมาย รวมถึง ยังคงรวบรวมเอาแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นต้องใช้ มาอยู่ใน Control Center ด้วย ซึ่งวิธีการใช้งาน Control Center นั้นก็เพียง ลากนิ้วจากด้านล่าง ขึ้นด้านบน ซึ่งตรงข้ามกันกับการเรียกใช้ Notification Center นั่นเอง

Notification Center บน iOS 7



บน iOS 7 นั้น มีการปรับปรุง Notification ใหม่ โดยมีการแยกหมวดหมู่อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น Notification ทั้งหมด หรือ Notification ที่เรายังไม่ได้อ่าน รวมถึง คุณสามารถเรียกใช้งาน Notification บนหน้าจอ Lockscreen ได้โดยตรง

Multitasking บน iOS 7



iOS 7 นั้นได้มีการปรับปรุงระบบ Multitasking แบบใหม่ โดยจะเปิดให้ทุกแอพพลิเคชั่น ทำงานแบบ Multitasing ทั้งหมด ซึ่งจากรุ่นก่อนหน้านั้น แอพพลิเคชั่นที่เราไม่ได้ใช้งาน จะเข้าสู่โหมด Freeze หรือหยุดทำงานชั่วขณะ นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าแอพพลิเคชั่นจะทำงานตลอดเวลา แต่ด้วยระบบ UNIX พื้นฐานที่แข็งแกร่งของระบบปฏบัติการ iOS 7 ช่วยให้ยังคงสามารถประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี

Camera บน iOS 7



สำหรับ แอพพลิเคชั่นสำหรับถ่ายภาพและวีดีโออย่าง Camera ได้มีการปรับปรุง UI ใหม่ทั้งหมดเช่นเดียวกัน โดยมีการเพิ่มฟีเจอร์สำหรับตกแต่งภาพ รวมถึงฟิลเตอร์ต่างๆให้ได้ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีโหมดการถ่ายใหม่ๆให้เลือกใช้งานอีกมากมาย

Photos บน iOS 7



แน่นอนว่า แอพพลิเคชั่น Photos นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่เราใช้งานกันค่อนข้างบ่อย โดยล่าสุด Apple ได้ออกแบบแอพพลิเคชั่นดังกล่าวให้สามารถเข้าถึงไฟล์ภาพได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น โดยมีการจัดหมวดหมู่ภาพ ตามสถานที่ถ่าย รวมถึง แยกตามปีที่ถ่าย โดยเราจะสามารถมองเห็นภาพถ่ายที่อยู่ในเครื่องได้ทั้งหมด รวมถึงปรับขนาดของ Thumbnail ได้ตามต้องการ

Airdrop บน iOS 7



สำหรับ Airdrop นั้นถือเป็นฟีเจอร์ที่อยู่บนระบบปฏิบัติการ OSX โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะช่วยให้คุณสามารถส่งไฟล์ต่างๆไปยังอุปกรณ์ iOS และ OSX ได้อย่างง่ายดายโดย Airdrop นั้นจะทำการค้นหา อุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ตัวคุณ เพื่อให้คุณสามารถเลือกเป้าหมายที่จะส่งไฟล์ไปให้ได้

Safari บน iOS 7



สำหรับบราวเซอร์อย่าง Safari ก็ถูกปรับปรุงใหม่หมด เพิ่มประสิทธิภาพในการอ่าน Javascript รวมถึงการออกแบบที่เพิ่มเนื้อที่ในการแสดงผลได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ อินเทอร์เฟสแบบใหม่ ที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

iTunes Radio บน iOS 7



แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด และเป็นบริการใหม่ล่าสุดจากแอปเปิ้ล โดยบริการดังกล่าว จะมี สถานีวิทยุ ให้ได้ฟังกันแบบสดๆ รวมถึงจะแสดงรายชื่อเพลงที่กำลังเล่น ซึ่งหากคุณชอบเพลงที่กำลังฟัง คุณจะสามารถเลือกซื้อเพลงดังกล่าวได้ทันที โดย iTunes Radio นั้นตอนนี้จะสามารถใช้งานได้เฉพาะใน สหรัฐฯ เท่านั้น โดยประเทศอื่นๆจะเปิดให้บริการในภายหลัง

Siri บน iOS 7



Siri บน iOS 7 นั้นจะมาพร้อมกับอินเทอร์เฟสแบบใหม่ นอกจากนี้ยังรองรับคำสั่งใหม่ๆที่เกี่ยวข้องกับการควบคุม Hardware บนตัวเครื่องเช่น เปิดปิด Bluetooth รวมถึง ยังมีเสียงพูดแบบใหม่ ที่มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และ มีเสียงของผู้ชายด้วยแล้วเช่นเดียวกัน

Appstore บน iOS 7



Appstore นั้นก็ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดด้วยเช่นเดียวกัน โดยจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Near Me เพื่อค้นหาแอพพลิเคชั่นฮิตๆเฉพาะในบริเวณที่คุณอยู่ รวมถึงหมวด Kids และ การแบ่งแยกแอพพลิเคชั่น ตามระดับอายุของผู้ใช้งานด้วย และที่สำคัญคือ แอพพลิเคชั่น บน iOS 7 นั้นจะถูกอัพเดท อัตโนมัติ เมื่ออยู่ในโหมด Sleep

Find My iPhone บน iOS 7



สำหรับ Find My iPhone บน iOS 7 นั้นจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่คือ Reactivate คุณจะสามารถสั่งล็อคเครื่อง รวมถึงทิ้งข้อความติดต่อกลับเอาไว้ได้ด้่วยเช่นเดียวกัน โดยหากสมาร์ทโฟนของคุณถูกล็อค คุณจำเป็นจะต้องกรอก Apple ID และ Password เพื่อทำการปลดล็อค จึงจะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

iOS in the car บน iOS 7



อีกหนึ่งฟีเจอร์ สำหรับผู้ที่จำเป็นต้องขับรถ โดยคุณจะสามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอที่รองรับอุปกรณ์ iOS เพื่อให้ สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็น การใช้โทรศัพท์​การนำทาง รวมถึง ฟังเพลง และ ชมภาพยนตร์ โดยคาดว่าในช่วงปี 2014 นั้นจะมีรถยนต์ที่รองรับฟีเจอร์ iOS in the car มากยิ่งขึ้น

สรุปฟีเจอร์เด่น บน iOS 7



เรียกได้ว่าสำหรับ iOS 7 นั้นไม่ใช่แค่เพียงการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ทั้งหมดเท่านั้น แต่ยังคงมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปในแอพพลิเคชั่นเดิม รวมถึง แอพพลิเคชั่น ใหม่ๆ มาด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งฟีเจอร์หลักๆที่ทีมงานนำมาให้ได้ชม นั้นเป็นเพียงฟีเจอร์เด่นๆเท่านั้น แต่โดยรวมแล้วระบบปฏิบัติการ iOS 7 นั้นมีการปรับปรุงในเรื่องของระบบภายในมากพอสมควร และสำหรับ iOS 7 นั้นจะรองรับอุปกรณ์ต่างๆดังนี้ iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPod touch รุ่นล่าสุด, iPad 2, iPad with Ratina display และ iPad Mini โดยสำหรับท่านที่สนใจและอยากลองใช้งาน ก็คงต้องรอกันอีกสักนิดครับ เพราะทางแอปเปิ้ลนั้นบอกว่า จะเริ่มปล่อยให้อัพเดตกันได้ในประมาณเดือน ตุลาคม - กันยายน นี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คิดยังไงกันบ้างครับ : แสดงความเห็นให้เพื่อน ๆ รับรู้หน่อย

Post Top Ad