Post Top Ad

วิธีการลบ Cydia จาก iOS 9 

แนวคิดของ iOS jailbreaking ได้กลายเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงหลายปี ในความเป็นจริง, iOS  jailbreaking เป็นที่รักและกล่าวถึงกันอย่างแพร่หลาย หลาย ๆ คน Jailbreak อุปกรณ์ iOS ของพวกเขาหลังจากที่พวกเขาได้ซื้อมันมา  กรณีที่ไม่มีการ Jailbreak สำหรับ iOS ทำให้ jailbreakers อยู่อย่างกระสับกระส่ายและพวกเขารอคอยการพัฒนาใด ๆ ที่จะทำให้สามาร Jailbreak ได้อย่างกระหายและด้วยความกระตือรือร้น แต่ในความเป็นจริงแล้วพวกเขาต้องการแต่ Cydia ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของการ jailbreaking
    Cydia ได้รับการปล่อยตัวในปี 2008 โดย Jay Freeman ถือเป็นการปลดปล่อยอิสระอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน ต้องแต่เปิดตัวก็มีการพัฒนาโปรแกรมการปรับแต่งและปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์ iOS jailbroken มาโดยตลอด.Freeman ดูแล Cydia เป็นอย่างดีและรู้ว่าอะไรที่สำคัญต่อชุมนุมการ Jailbreak และเข้าก็ได้ทำการปรับปรุงมันเป็นประจำตลอดมา

ทำไมต้องการที่จะลบ Cydia ละ?

            แต่หลาย ๆ คนติดตั้ง Cydia บนอุปกรณ์ของพวกเขาเพียงแค่ที่จะหาว่ามันคืออะไรและวิธีการทำงานอย่างไร ส่วนใหญ่ของผู้ใช้ต้องการลบ Cydia เร็วที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้เพราะพวกเขากลัวว่ามันอาจจะก่อให้เกิดปัญหากับอุปกรณ์ iOS ของพวกเขา และหลายคนคิดว่าการติดตั้ง Cydia บนอุปกรณ์ของพวกเขาจะทำให้กระทบต่อการรับประกันของอุปกรณ์ของพวกเขา. Cydia สามารถถอนการติดตั้งและทำให้การรับประกันสามารถเรียกคืนได้.หากคุณเป็นหนึ่งคนผู้ที่ต้องการที่จะกำจัดของ Cydia แล้วบทความนี้จะแนะนำคุณถึงวิธีการที่เหมาะสมในการลบ cydia
อีกเหตุผลในการลบ สำหรับคนที่ยังชอบ Cydia อยู่ แต่ต้องการที่จะติดตั้งในขณะที่คุณต้องการที่จะใช้มัน เพื่อใช้สำหรับการซ่อมแซม แต่สำหรับผู้ที่ไม่ทราบว่าการติดตั้ง Cydia บนอุปกรณ์ iOS ของคุณหมายถึงการ Rooting หรือ jailbreaking ซึ่งอาจจะทำให้การรับประกันหมดลงได้.หรือหากมีบางอย่างเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ของคุณและจะต้องดำเนินการไปที่ศูนย์แอปเปิ้ลแล้ว.คุณจะต้องถอนการติดตั้ง Cydia จากอุปกรณ์ของคุณเพื่อไม่ให้มีการซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการรับประกันของอุปกรณ์ของคุณ
ยังมีหลายคนต้องการที่จะถอนการติดตั้ง Cydia เพราะพวกเขาต้องการที่จะขายอุปกรณ์ iOS ของพวกเขาและพวกเขาต้องการที่จะขายมันออกไปในสภาพที่ไม่มีการ jailbreaking หรือหลีกเลี่ยงการถูกการปฐิเสษการซื้อมัน แม้ว่าโทรศัพท์จะอยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยมก็ตามและเหตุผลสุดท้ายที่จะถอนการติดตั้ง Cydia เพื่อที่คุณจะกลับไป iOS แบบเดิม.
ไม่ว่าอะไรที่อาจจะเป็นเหตุผล ถ้าคุณต้องการที่จะลบ Cydia จากอุปกรณ์ iOS ของคุณแล้ว เพียงแค่ใช้วิธีใดวิธีหนึ่งดังต่อไปนี้

1. ถอนการติดตั้ง Cydia ไอคอน App

  1. ไปที่แอปพลิเคชั่น Cydia บนหน้าจอหลักของคุณ แต่ไม่ต้องเปิด
  2. ตอนนี้แตะที่ไอคอน Cydia ค้างไว้จนเริ่ม wiggling 
  3. ถัดไปแตะบนกากบาทที่ไอคอนแอปพลิเคชั่น wiggling 
  4. เลือกตัวเลือกลบเพื่อลบ app จากอุปกรณ์ของคุณอย่างสมบูรณ์ 
โปรดจำไว้ว่าการใช้วิธีการนี​​้เพื่อลบเฉพาะแอพ Cydia จะลบแค่ไอคอน Cydia แต่จะไม่ unjailbreak โทรศัพท์ให้

2. ใช้ Cydia Impactor เพื่อลบ Cydia

สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบ, Cydia Impactor เป็น tweaks ที่นิยมมากที่จะลบ Cydia จากอุปกรณ์ของคุณและยังสามารถยกเลิกการ Jailbreak และคืนค่าให้อุปกรณ์ของคุณได้โดยไม่ต้องใช้ iTunes วิธีการนี้จะไม่อัพเกรดหรือดาวน์เกรด ios ของคุณและกระบวนการนี้จะเป็นประโยชน์ถ้าคุณต้องการลบ Cydia เพียงชั่วคราวซึ่งยังคงทำให้อุปกรณ์สามารถกลับมา jailbreak ได้อีก.ในกรณีที่จะขายอุปกรณ์หรือส่งซ่อมแซมที่ศูนย์แอปเปิ้ล

3. การคืนค่าใช้ iTunes

วิธีนี้เป็นวิธีที่สะอาดที่สุดในการลบ Cydia จากอุปกรณ์ของคุณคือการคืนค่าอุปกรณ์ ios ของคุณโดยใช้ iTunes.วิธีนี้จะลบ Cydia และยกเลิกการ Jailbreak และปรับปรุงอุปกรณ์ iOS ของคุณไปยัง iOS ล่าสุดถ้ามี

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :ios9cydia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คิดยังไงกันบ้างครับ : แสดงความเห็นให้เพื่อน ๆ รับรู้หน่อย

Post Top Ad