Post Top Ad

iPhone 5c (ไอโฟน 5C) อัพเดทล่าสุดสเปคและราคา : ชมการสรุปข้อมูลอย่างเป็นทางการ ทั้งสเปค และ ฟีเจอร์เด่น ของ iPhone 5c ได้ที่นี่


สำหรับ iPhone 5C นั้นถือเป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่ทาง Apple นั้นได้ทำการเปิดตัวไปในช่วงค่ำคืนวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่ง iPhone 5C นั้นเรียกได้ว่า มีสเปคที่ใกล้เคียงกับ iPhone 5 เดิมเป็นอย่างมาก จะต่างกันก็เพียง วัสดุที่ใช้เท่านั้น ซึ่งในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ได้ทำการรวบรวมเอา ข้อมูลอย่างเป็นทางการทั้งหมดของ iPhone 5C มาให้ได้ชมกันว่า สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว จะมีฟีเจอร์อะไรเด็ดๆ ที่น่าสนใจบ้าง และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ลองมาชมกันเลยดีกว่าครับว่า iPhone 5C นั้นจะถูกใจเพื่อนๆ มากแค่ไหน

iPhone 5C จะมีให้เลือก 5 สี



สำหรับ iPhone 5C นั้น จะมีสีสันให้ได้เลือกกันถึง 5 สีเลยทีเดียว ประกอบด้วย สี ขาว, แดง, เหลือง, ฟ้า และ เขียว ซึ่งตัวเครื่องด้านหลังนั้น จะใช้วัสดุเป็น Polycarbonate ซึ่งถือเป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรงมากพอสมควร

iPhone 5C ใช้ชิปประมวลผล Apple A6



ในส่วนของชิปประมวลผลของ iPhone 5C นั้นจะเป็นชิปประมวลผลตัวเดียวกันกับที่ใช้บน iPhone 5 นั่นก็คือชิป Apple A6 นั่นเอง ซึ่งชิปดังกล่าวนั้นเป็นชิปประมวลผลแบบ Dual-Core ที่ถูกปรับปรุงให้ใช้พลังงานน้อยลง คุณจึงสามารถใช้งานต่อเนื่อง ได้อย่างยาวนาน

iPhone 5C รองรับการเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย LTE



คุณยังคงสามารถใช้งานเครือข่าย LTE หรือ 4G บน iPhone 5C ได้ด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเครือข่าย และ ผู้ให้บริการในแต่ละประเทศเป็นหลัก นอกจากนี้ การใช้งานผ่านเครือข่าย LTE ยังประหยัดพลังงานกว่า 3G มากพอสมควร

iPhone 5C มาพร้อมกับกล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล



สำหรับกล้องดิจิตอลด้านหลังบน iPhone 5C นั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล และรองรับการถ่ายวีดีโอ ด้วยความละเอียดสูงถึงระดับ Full HD (1080p) และยังคงมีกล้องดิจิตอลด้านหน้าให้ใช้งานด้วยเช่นเดียวกัน

iPhone 5C จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 7



สำหรับ iPhone 5C นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 7 ตั้งแต่แกะกล่อง โดยระบบปฏิบัติการดังกล่าวนั้น มีฟีเจอร์ใหม่มากกว่า 200 ฟีเจอร์ รวมถึงมีการปรับปรุง หน้าตาใหม่แบบยกแผง

เคสสำหรับ iPhone 5C



Apple ยังได้มีการออกแบบเคส สำหรับ iPhone 5C โดยเฉพาะ ซึ่งมีสีสันให้เลือกมากมาย อีกทั้งยังสามารถปกป้อง iPhone 5C ของคุณ ต่อรอยขีดข่วนต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี ส่วนราคาของเคสสำหรับ iPhone 5C นั้นก็จะอยู่ที่ประมาณ 950 บาท

ตารางเปรียบเทียบสเปค ระหว่าง iPhone 5S, iPhone 5C และ iPhone 5

เพื่อให้สามารถเห็นความแตกต่างในเรื่องของสเปค ตัวเครื่องได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทีมงานจึงได้ทำการจัดทำตารางเปรียบเทียบสเปค ระหว่างทั้งสามรุ่น ให้ได้ชมกันว่า จะมีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน ลองมาชมกันเลยครับ



สามารถชมการเปรียบเทียบทั้งสเปค และ ฟีเจอร์ ระหว่าง iPhone 5S, iPhone 5C และ iPhone 5 แบบเต็มๆ ได้โดยการ คลิ๊กที่นี่

iPhone 5C (ไอโฟน 5C) จะวางจำหน่ายเมื่อไหร่ ?



สำหรับ iPhone 5C นั้นจะเริ่มเปิดให้ พรีออเดอร์ ในสหรัฐฯ และ ประเทศอื่นๆ ที่มี Apple Store เปิดอยู่ ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน นี้เป็นต้นไป แต่สำหรับประเทศไทยนั้น คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือน ธันวาคม เนื่องจาก Apple ได้เตรียมวางจำหน่ายอีกกว่า 100 ประเทศทั่วโลกในช่วงเดือนดังกล่าว

ราคา iPhone 5C (ไอโฟน 5C) จะอยู่ที่เท่าไหร่ ?



เรียกได้ว่าราคาของ iPhone 5C นั้นไม่ได้ถูกอย่างที่ใครหลายๆ คนหวังไว้ เนื่องจาก ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีราคาอย่างเป็นทางการในประเทศไทย แต่ราคาจาก Apple Store เพื่อนบ้านอย่าง สิงคโปร์ สำหรับ iPhone 5C นั้น ถูกตั้งไว้ที่ 848 SGD หรือประมาณ 21,400 บาท ซึ่งโดยปกติแล้ว ราคาจาก Apple Store สิงคโปร์ จะแพงกว่าประเทศไทยประมาณ​ 2,000 - 3,000 บาท จึงทำให้ราคาของ iPhone 5C ในประเทศไทยนั้น น่าจะอยู่ที่ประมาณ 17,900 - 18,900 บาท ซึ่งถ้าหาก มีกำหนดการที่แน่นอน รวมถึง ราคา ที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ทีมงานจะรีบนำมาอัพเดทให้ได้ทราบกันทันทีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คิดยังไงกันบ้างครับ : แสดงความเห็นให้เพื่อน ๆ รับรู้หน่อย

Post Top Ad